Mae astudio yn y brifysgol yn rhoi profiad dysgu gwahanol i lawer o fyfyrwyr. Mae'n seiliedig ar ddau syniad: dysgu annibynnol ac ymarfer myfyriol.
Dysgu annibynnol yw un o nodweddion nodweddiadol addysg uwch; mae'n adlewyrchu'r pwyslais a roddir arnoch chi fel y grym y tu ôl i'ch datblygiad addysgol eich hun. Mae ymarfer myfyriol yn ategu dysgu annibynnol yn yr ystyr bod cyflawni eich potensial academaidd yn gofyn am ymwybyddiaeth o gynnydd eich datblygiad addysgol wrth iddo ddigwydd.
Gyda'i gilydd, mae'r syniadau hyn yn sail i ddysgu llwyddiannus mewn addysg uwch. Bydd ymarfer dysgu annibynnol ac ymarfer myfyriol yn eich helpu i ddatblygu sawl nodwedd bwysig fel myfyriwr graddedig, yn benodol, hyblygrwydd a’r gallu i addasu, datrys problemau a gallu dadansoddol.
Dysgu Annibynnol
Mae dysgu annibynnol yn ymwneud â gwneud penderfyniadau mewn perthynas â'ch datblygiad academaidd ar eich liwt eich hun. Hynny yw, mae'n golygu dysgu'n annibynnol a bod yn weithgar yn y broses ddysgu, yn hytrach na mabwysiadu dull mwy goddefol, gan aros i'ch tiwtor fwydo gwybodaeth i chi. Yn y cyd-destun hwn, rôl y tiwtor yn syml yw arwain eich astudiaethau yn hytrach na throsglwyddo ffeithiau.
Ymarfer Myfyriol
Mae ymarfer myfyriol yn broses ddysgu sy'n cynnwys ystyried a dadansoddi profiadau yn ymwybodol a chymhwyso'r hyn rydych chi wedi'i ddysgu i ymarfer yn y dyfodol. Yng nghyd-destun datblygiad academaidd personol, mae'n ffordd ddefnyddiol o nodi sgiliau neu agweddau ar eich ymarfer dysgu y mae angen eu gwella.
Fel y mae'r diffiniad hwn yn awgrymu, mae ymarfer myfyriol yn broses y gellir ei rhannu'n gyfres o gamau. Cynigiwyd modelau amrywiol o ymarfer myfyriol ond mae'r broses ym mhob un yn debyg. Dyma fodel sy'n syntheseiddio prif gamau'r broses hon:
Mae natur ymarfer myfyriol fel proses yn glir yn y diagram hwn, ynghyd â'i bwyslais ar deimladau a phrofiad.
I gael trosolwg o ddysgu yn y brifysgol:
Cottrell, S. (2013)
The Study Skills Handbook. 4th edn. Basingstoke: Palgrave Macmillan
Am arweiniad ar ymarfer myfyriol:
Cottrell, S. (2015)
Skills for Success. 3rd edn. Basingstoke: Palgrave Macmillan
Johns, C. (2004)
Becoming a Reflective Practitioner. 2 edn. Oxford: Blackwell Publishing
Am arweiniad ar ymarfeI gael trosolwg o'r gwahanol dechnegau sy'n gysylltiedig â gwneud nodiadau, gweler ein canllawiau defnyddiol: myfyriol:
Canllawiau ar gyfer Gwneud Nodiadau